• Phân bón
  • GIA HẠN QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN PHÂN BÓN LƯU HÀNH CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ?

GIA HẠN QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN PHÂN BÓN LƯU HÀNH CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ?

Gia hạn quyết định công nhận phân bón lưu hành cần thực hiện đúng thời hạn để danh mục phân bón của doanh nghiệp không bị loại bỏ. Khi mà việc khảo nghiệm rất tốn kém về thời gian lẫn chi phí thì việc theo dõi và giữ gìn danh mục phân bón để sản xuất là một vấn đề quan trọng và cần thiết. Vậy doanh nghiệp cần lưu ý những gì trong việc gia hạn quyết định công nhận phân bón lưu hành?

1 2 3 4 5 5/5 - 2 Bình chọn - 487 Lượt xem

1. Phải có Thông báo tiếp nhận hợp quy/ Thông báo kết quả kiểm tra nhà nước để gia hạn quyết định công nhận phân bón lưu hành

Đối với những thông báo tiếp nhận hợp quy từ năm 2018-2019, Doanh nghiệp cần kiểm tra xem, tất cả các thành phần trên quyết định lưu hành có được công bố đầy đủ không, hay chỉ công bố thành phần chính theo nghị định cũ. Nếu chỉ công bố thành phần chính theo nghị định cũ thì doanh nghiệp cần công bố lại cho phù hợp, nếu không phân bón sẽ không gia hạn lưu hành được.

Bên em có hướng dẫn doanh nghiệp công bố hợp quy mà không cần tốn phí đánh giá chứng nhận hợp quy, không tốn phí giám sát hàng năm. Doanh nghiệp chưa biết cách công bố hợp quy theo bên thứ nhất này có thể liên hệ em 0905.2014.99 (có zalo), em sẽ diễn giải rõ hơn ạ.

Phí công bố hợp quy em lấy cho 1-4 sản phẩm đầu tiên chỉ 5 triệu ạ. Từ sản phẩm thứ 5 trở đi tính thêm vài trăm ngàn mỗi sản phẩm, tuỳ số lượng sản phẩm nhiều hay ít, bên em sẽ cân đối giá báo chuẩn hơn.

2. Đối với phân bón đăng ký dạng lỏng cần phải test tỷ trọng để gia hạn quyết định công nhận phân bón lưu hành theo đúng quy chuẩn mới

Đa phần các phân bón được cấp lưu hành vào năm 2018-2019 sẽ thiếu đăng ký tỷ trọng đối với phân bón dạng lỏng (trừ phân bón lá), vì vậy để thuận lợi trong gia hạn, doanh nghiệp có thể test các thành phần phân bón kèm tỷ trọng để gia hạn dạng lỏng. Có thể là khi test làm công bố hợp quy thì doanh nghiệp nên test luôn ạ.

3. Lúc nào nộp hồ sơ gia hạn quyết định công nhận phân bón lưu hành là hợp lý?

Theo quy định là 3 tháng trước khi quyết định lưu hành hết hiệu lực, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ ra Cục BVTV để gia hạn, nhưng các doanh nghiệp nên gửi sớm hơn, có thể là từ 6 tháng để khi cục yêu cầu khắc phục điểm nào thì còn có đủ thời gian để khắc phục ạ.

4. Việc công bố hợp quy để gia hạn quyết định công nhận phân bón lưu hành cần thực hiện càng sớm càng tốt

Công bố hợp quy để thực hiện gia hạn lưu hành là một việc hết sức quan trọng, vì vậy doanh nghiệp đừng chần chừ mà nên công bố hợp quy sớm lên sở Nông nghiệp, để đến lúc sát ngày gia hạn mà còn vướng hồ sơ hợp quy chưa xong gây trễ nãi thì sẽ rất khó khăn.

Gia hạn lưu hành nhất định cần phải nộp hồ sơ trước 3 tháng, vì chỉ cần cục nhận hồ sơ lúc 2 tháng 29 ngày ngày thì cũng đã gọi là trễ, cục sẽ từ chối gia hạn, rất khó khăn cho doanh nghiệp ạ.

Trên đây là một số kinh nghiệm nhỏ trong quy trình gia hạn quyết định công nhận phân bón lưu hành mà em muốn gửi đến quý doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp cần dịch vụ hỗ trợ gia hạn công nhận phân bón lưu hành có thể liên hệ em Thảo 0905.2014.99 (có Zalo), đảm bảo quy trình và chi phí bên em rất đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp.

Trân trọng!

Xem Hồ sơ gia hạn quyết đinh công nhận phân bón lưu hành

Sản phẩm tương tự