• Phân bón
  • Chứng nhận hợp quy hay công bố hợp quy phân bón mới cần thiết

Chứng nhận hợp quy hay công bố hợp quy phân bón mới cần thiết

Chứng nhận hợp quy phân bón và công bố hợp quy phân bón là hai khái niệm rất dễ gây hiểu nhầm cho các cá nhân và doanh nghiệp. Chính vì không hiểu rõ nên doanh nghiệp sẽ không có những giải pháp đúng đắn giúp tiết kiệm chi phí lưu hành sản phẩm phân bón. Bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp giải đáp phần nào.

1 2 3 4 5 5/5 - 2 Bình chọn - 201 Lượt xem

Rất nhiều doanh nghiệp SẢN XUẤT PHÂN BÓN chưa phân biệt rõ CHỨNG NHẬN HỢP QUY và CÔNG BỐ HỢP QUY

Chứng nhận hợp quy – Không bắt buộc

Công bố hợp quy – Bắt buộc

Chứng nhận hợp quy phân bón là gì?

Là doanh nghiệp thuê một tổ chức được chỉ định (bên thứ 3) vào đánh giá hợp quy cho các sản phẩm của doanh nghiệp, nếu kết quả đạt, doanh nghiệp sẽ được bên thứ 3 cấp chứng chỉ hợp quy phân bón. Có chứng chỉ này doanh nghiệp VẪN CHƯA THỂ LƯU HÀNH phân bón ra thị trường. Muốn lưu hành được, doanh nghiệp cần thực hiện CÔNG BỐ HỢP QUY PHÂN BÓN lên sở Nông nghiệp.

Việc thuê bên thứ 3 vào đánh giá hợp quy doanh nghiệp phải trả phí cho bên thứ 3. Chi phí này năm nào cũng phải trả để duy trì hiệu lực chứng chỉ hợp quy

Có một cách rất tiết kiệm mà đa số các doanh nghiệp sản xuất phân bón hiện nay đều áp dụng đó là doanh nghiệp tự đánh giá hợp quy mà không cần thuê bên thứ 3. Do đó hàng năm cũng không cần trả phí.

Quy trình thủ tục cũng đơn giản và chủ động hơn thuê bên thứ 3 vào đánh giá rất nhiều.

Doanh nghiệp công bố hợp quy phân bón cần hỗ trợ về mặt hồ sơ và thử nghiệm có thể liên hệ em: Thảo 0905.2014.99 (có Zalo)

*Lưu ý: Doanh nghiệp nhập khẩu phân bón về cảng thì không dùng được hình thức này.

Sản phẩm tương tự