CÔNG BỐ HỢP QUY PHÂN BÓN, CHỨNG NHẬN HỢP QUY PHÂN BÓN

Công bố hợp quy phân bón là gì? Chứng nhận hợp quy phân bón là gì? Doanh nghiệp nên công bố hợp quy phân bón theo hình thức nào để tiết kiệm chi phí?

1 2 3 4 5 5/5 - 2 Bình chọn - 483 Lượt xem

CÔNG BỐ HỢP QUY PHÂN BÓN, CHỨNG NHẬN HỢP QUY PHÂN BÓN

1. CÔNG BỐ HỢP QUY PHÂN BÓN

Tất cả các loại phân bón sản xuất trong nước muốn lưu thông ngoài thị trường cần thực hiện công bố hợp quy tại Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Các doanh nghiệp công bố hợp quy thành công tại sở thì sẽ nhận được một thông báo tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy với mẫu như bên dưới.

Phân bón nhập khẩu muốn lưu thông thị trường cần có Thông báo kết quả kiểm tra nhà nước về chất lượng phân bón nhập khẩu.

2. CHỨNG NHẬN HỢP QUY PHÂN BÓN

Để công bố hợp quy lên sở Nông nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện đánh giá hợp quy phân bón.

Việc đánh giá hợp quy này có thể do doanh nghiệp tự làm hoặc nhờ một đơn vị bên ngoài vào đánh giá.

Khi doanh nghiệp thuê đơn vị bên ngoài vào đánh giá hợp quy thì họ sẽ cấp cho doanh nghiệp một chứng chỉ gọi là chứng nhận hợp quy nếu phân bón đạt yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật. Và cứ mỗi 12 tháng một lần, đơn vị chứng nhận hợp quy sẽ tiến hành giám sát và thu phí giám sát để duy trì hiệu lực chứng chỉ hợp quy đó.

3. TỰ ĐÁNH GIÁ HỢP QUY PHÂN BÓN

Như nội dung bên trên có thể thấy rằng doanh nghiệp Tự đánh giá hợp quy sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc công bố bố hợp quy

Doanh nghiệp chỉ tốn phí test mẫu tại phòng thử nghiệm được chỉ định, rồi thực hiện tự đánh giá là có thể công bố hồ sơ hợp quy phân bón lên Sở Nông nghiệp.

Nếu doanh nghiệp cần hướng dẫn tự đánh giá có thể liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ.

* Việc công bố hợp quy theo hình thức tự đánh giá không có gì mới mẻ, rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện từ năm 2012, nên các doanh nghiệp còn chưa biết đến nên mạnh dạn chuyển đổi sang hình thức này để tối ưu chi phí và chủ động hơn.

Liên hệ chứng nhận hợp quy phân bón, công bố hợp quy phân bón: Thảo 0905.2014.99 (Zalo)

Xem thêm:

Gia hạn quyết định công nhận phân bón lưu hành

Chuyển nhượng công thức phân bón

Cho thuê công thức phân bón

 

 

Sản phẩm tương tự